Tản mạn lễ hội Genki 2012 – “Kaze Hatake” (Đồng Gió)

Đây là một trong những điều bất ngờ thú vị của lễ hội Genki 2012 này, khi lần đầu tiên sau 3 năm thành lập. Yosago đã có một sự thành công đáng ngưỡng mộ trong lễ hội đầu tiên của mình.

Đồng gió” thể hiện sự thư thái, nhẹ nhàng ngay trong bản thân động tác của mình, có lúc mạnh mẽ như cuồng phong, nhưng có lúc lắng đọng như làn gió thổi trên đồi cỏ. Ngay cả bản thân người viết bài này (Quang –HSY) cũng đã từng rơi nước mắt trong phần trình diễn của Yosago vào buổi diễn chiều thứ 7: “Tôi cảm nhận được sự tự hào, niềm đam mê trong từng động tác của họ. Tôi thấy bất ngờ với sự nhuần nhuyễn và đều nhau trong phần trình diễn của Yosago, họ phải hòa cùng suy nghĩ, chí hướng, khát khao mãnh liệt như nhau mới có thể cho tôi được cảm giác như thế

Đối với các đội ngoài miền Bắc, không phải tất cả đều được tận mắt trông thấy Yosago thể hiện tinh thần đó. Tất cả chỉ đều thông qua một đoạn clip trailer nho nhỏ, hay là một đoạn fancam trên youtube ở một góc cố định. Lễ hội kết thúc, các đội ngoài Bắc lại trở về với ngôi nhà thân yêu của mình, Yosago lại tiếp tục giữ lửa đam mê của mình và đừng bao giờ để mất nó nhé.

Và một lễ hội Genki lại qua đi với bao kỷ niệm vui buồn với tất cả các đội tham gia, dù là đội lớn hay đội nhỏ. Nhưng các đội miền Bắc vẫn còn một sự kiện nữa để ôn lại kỷ niệm với nhau, cùng nhau sống lại thời gian, cái khoảng khắc tại Genki.

Bạn đã bao giờ nhìn lên bầu trời đầy sao của Hồ Chí Minh, lắng nghe các bản nhạc của nhạc sỹ Akira Ikuma, thưởng thức màn trình diễn Yosakoi đầy lửa của các đội tham gia Genki chưa?

Bạn đã bao giờ nắm tay các thành viên đội mình chỉ để cảm nhận rằng họ đang ở xung quanh mình, rằng đây là khoảng khắc gần nhau nhất mà các bạn có thể ở bên nhau?

Bạn đã bao giờ làm dịu cái nắng Sài Gòn bỏng rát và hầm hập bằng một cốc bia Sapporo chưa?

Hay chỉ đơn giản, bạn đã bao giờ cảm thấy việc được đứng trên sân khấu biểu diễn cùng mọi người, dù là phần trình diễn của các bạn hay là màn biểu diễn seichou tập thể, thì nó cũng là một điều tự hào và thành công nhất của các bạn không?”

Chúng tôi – Hanoi Sennen Yosakoi, chúng tôi tự hào vì đã có mặt ở HCM, được ở cùng bên các đội Yo, cùng được sống trong không khí lễ hội Yosakoi đó.

Lại quay trở lại với một suy nghĩ rất tự phát nhưng cũng rất háo hức của người viết: “Tôi muốn các đội ngoài Bắc cùng được nhìn tận mắt bài nhảy Đồng Gió của Yosago. Tôi không muốn suy nghĩ cá nhân của mình làm ảnh hưởng đến đội Hanoi Sennen Yosakoi hay có một sự hiểu lầm nào từ Yosago; xin hãy lưu ý đây là cá nhân của tôi

Tôi đã có xin phép leader bên Yosago và rất cảm ơn đã được leader bên Yosago cho phép nhảy bài Đồng Gió tại chương trình hậu Genki do trang Harimaya tổ chức. Và các thành viên trong đội chúng tôi cũng rất hào hứng về điều này.

Tôi mới có suy nghĩ này và cũng chưa hề bàn bạc, thông báo chính thức với tất cả thành viên trong đội, nên hi vọng qua bài viết này, mọi người đừng hiểu lầm về hành động của tôi. Và tôi cũng có một ước ao nho nhỏ, nếu các bạn dù các bạn có là HSY hay là thành viên đội khác, tôi cũng muốn các bạn cùng hòa mình vào bài “Đồng Gió” với chúng tôi trong chương trình hậu Genki sắp tới, đây không phải là một chương trình thương mại hay quảng bá, nó giống như một buổi giao lưu của tất cả mọi người vậy. Chúng tôi đã sẵn sàng, còn bạn?

Có một số người hỏi tôi: “Vậy bạn nhảy với tư cách gì vậy?” Khả năng về diễn đạt ngôn từ của tôi không tốt nên hi vọng không gây ra sự hiểu lầm nào từ phía mọi người. Tôi nhảy với tư cách một người MUỐN bài “Đồng Gió” sẽ được sống trực tiếp, sẽ được tái hiện lại trong tâm trí các đội Yosakoi ngoài Bắc, đó mới là ôn lại kỷ niệm, đó mới là niềm hạnh phúc. Tôi không muốn mình nhảy ĐỒNG GIÓ với tư cách là thành viên HSY hay Yosago, tôi chỉ muốn nhảy vì tôi thích sự đam mê trong động tác của các bạn. Hẳn các bạn cũng hiểu cảm giác nhảy theo một bài Yosakoi nào đó hạnh phúc đến chừng nào chứ?

Bạn còn chưa đầy 4 ngày, bạn lấy gì đảm bảo cho sự thành công của bài diễn?” Tôi chỉ có sự nhiệt huyết và uy tín của tôi để đảm bảo cho chất lượng bài nhảy; dĩ nhiên tôi sẽ không thể cảm nhận được sự tự hào, những giọt mồ hôi các bạn đã đổ ra trong thời gian luyện tập cùng nhau vì đó là điều tôi chưa có vinh dự được trải nghiệm cùng các bạn.

 

Trong bài viết này lẽ ra đây là bài viết của đội Hanoi Sennen Yosakoi. Nhưng với tư cách là người sẽ làm tái hiện bài Đồng Gió của đội Yosago, xin một lần nữa cảm ơn sự nhiệt tình của các thành viên Yosago khi đã cho tôi sử dụng bài nhảy của các bạn.

Nếu có hiểu lầm hay sai sót nào đó không may xảy ra, tôi xin chịu trách nhiệm trước mọi người. Xin đừng vì tôi mà làm ảnh hưởng đến mọi người

Hẹn gặp lại mọi người vào một thời gian gần đây nhất. Sinh tố chứ nhỉ? 😉

3 thoughts on “Tản mạn lễ hội Genki 2012 – “Kaze Hatake” (Đồng Gió)

  1. Quang thân mến,
    Thay mặt Yosago, mình rất cám ơn về những tình cảm và suy nghĩ chân thành của bạn dành cho Yosago, không ngờ Đồng Gió có thể tạo cảm hứng cho bạn đến thế, nhất định Yosago sẽ cố gắng hơn nữa (rất tiếc là không thể cùng nhau nhảy Đồng Gió).
    Chúc các bạn tái hiện Đồng Gió thành công nhé.
    Have fun!

Trả lời

